Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

THÁNG 7 – MÙA VU LAN BÁO HIẾU

Đại Lễ Vu Lan là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt. Là ngày báo hiếu, nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như các thế hệ đi trước. Mang giá trị nhân văn, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” ngàn đời của dân tộc ta. Ngày lễ Vu Lan báo hiếu của Phật giáo đã trở thành ngày lễ mang đậm nét nhân văn, làm rạng rỡ đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. 

Vào ngày 16/8/2019 Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy Hải Dương vinh dự nghênh đón thầy Thích Đàm Phương Trụ trì chùa Vĩnh Minh, Quốc Tuấn, Nam Sách, Hải Dương cùng các tăng ni, phật tử của chùa đến thăm Trung tâm, giảng pháp và phát tâm cho thầy và trò Trung tâm nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu. 



Tại buổi lễ sư thầy Thích Đàm Phương và sư Bác Thích Diệu Pháp đã có những chia sẻ về sự tích, ý nghĩa ngày lễ Vu Lan, những bài giảng về đạo làm con, trách nhiệm đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, trách nhiệm với cộng đồng xã hội. 







Một số hình ảnh sư thầy Thích Đàm Phương và sư Bác Thích Diệu Pháp đã có những chia sẻ về sự tích, ý nghĩa ngày lễ Vu Lan

Cùng đi với Thầy còn có các bạn học sinh đang theo khóa tu tập tại chùa đến với Trung tâm để có thể nhìn thấy hình ảnh các học viên những người đã từng lầm lỡ đang cai nghiện tại Trung tâm. Cùng với đó cán bộ Trung tâm có sự chuẩn bị bài tuyên truyền ngắn gọn về tác hại của ma túy đối với con người để các e có thể nhận biết rõ hơn nữa nhằm ngăn chặn và phòng tránh tệ nạn ma túy. 





Đồng chí Bùi Quang Dương Phó Bí thư, Phó Giám đốc Trung tâm thay mặt Trung tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thầy Thích Đàm Phương cùng các tăng ni, phật tử


Kết thúc chương trình đồng chí Bùi Quang Dương Phó Bí thư, Phó Giám đốc Trung tâm thay mặt Trung tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thầy Thích Đàm Phương cùng các tăng ni, phật tử không quản đường xa vất vả mang hơi ấm tình thương sưởi ấm đánh thức lương tri những trái tim lỡ lạc lối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét