Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Giới thiệu về Trung tâm

Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương

- Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương được chuyển đổi từ Trung tâm Quản lý sau cai nghiện ma túy Hải Dương theo Quyết định số 1426/QĐ-UBND ngày 01/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên trực thuộc Sở Lao động TBXH. Trung tâm có chức năng tư vấn, điều trị, giúp đỡ người nghiện ma túy có nhu cầu điều trị ổn định tâm lý, sức khỏe, phòng, chống tái nghiện; tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề; tổ chức lao động sản xuất và hỗ trợ người nghiện ma túy chuẩn bị các điều kiện tái hòa nhập cộng đồng theo quy định của pháp luật.
Giai đoạn đầu mới thành lập Trung tâm Quản lý sau cai nghiện ma túy Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận và cai nghiện cho 438 học viên và đã có 314 học viên tái hòa nhập cộng đồng. Từ năm 2013 – 2014 Trung tâm đã tổ chức lao động trị liệu cho học viên tại Trung tâm. Dạy nghề thành công và cấp chứng chỉ học nghề cho 218 học viên học nghề may công nghiệp, điện dân dụng và nghề hàn.
Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy đến năm 2020. Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm đã nghiên cứu, xây dựng Đề án chuyển đổi Trung tâm Quản lý sau cai nghiện ma túy thành Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy trình Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các cấp có thẩm quyền phê duyệt, quyết định. Trung tâm đã áp dụng đa dạng hóa các biện pháp và mô hình điều trị nghiện bao gồm điều trị nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và điều trị nghiện bắt buộc tại Trung tâm. Tạo điều kiện cho người nghiện dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điều trị nghiện phù hợp với khả năng, nhằm thu hút người nghiện tham gia cai nghiện, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Nâng cao chất lượng dịch vụ chữa bệnh cho người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy và hiệu quả công tác quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Hải Dương






Trung tâm có trụ sở tại Khu dân cư Cầu Dòng, phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương
Số điện thoại hỗ trợ: 02203.585.633 - 02230.585.639 - 0964.161.936
Website: tvvdtnmt.blogspot.com
Facebook: facebook.com/tvvdtnmt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét