Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy 26/06/2018

Thực hiện kế hoạch số 1992/KH-SLĐTBXH, ngày 01 tháng 6 năm 2018 của sở Lao động- Thương binh và Xã hội về việc thực hiện tháng hành động phòng chống ma túy năm 2018.
Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương xây dựng kế hoạch hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2018 với chủ đề “ Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”




Nhằm nâng cao nhận thức cho học viên đang cai nghiện tại Trung tâm hiểu được tác hại của tệ nạn ma túy, các chất gây nghiện, các chất hướng thần đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời nâng cao nhận thức trách nhiệm của học viên trong công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy, trung tâm đã phát động hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy và ngày quốc tế phòng, chống ma túy 26/6/2018. Trong lễ phát động Lãnh đạo Trung tâm đã phát động phong trào hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, chủ tịch công đoàn Trung tâm và đại diện học viên Trung tâm đã lên đọc bản giao ước thi đua hưởng ứng tháng hành động.

Bên cạnh đó Trung tâm cũng đẩy mạnh việc thông qua các hoạt động tuyên truyền trên loa tuyền thanh Trung tâm, tư vấn trực tiếp tại buồng văn hóa các lớp để nâng cao nhận thức cho cán bộ và học viên trong Trung tâm về luật phòng, chống ma túy, tư vấn cho học viên kỹ năng phòng chống tái nghiện , ổn định tâm lý chuẩn bị các điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.

Ngoài ra Trung tâm còn tổ chức giao lưu thể thao cho học viên các lớp nhằm thông qua các hoạt động thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo ổn định và nâng cao đời sống cán bộ và học viên trong Trung tâm.





Hình ảnh buổi giao lưu văn nghệ của các bạn học viên các lớp





Hình ảnh trận giao lưu bóng đá của các bạn học viên

Ngày 19/6/2018 Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tổ chức xét nghiệm mẫu máu, phát hiện sớm HIV/AIDS cho cán bộ và học viên Trung tâm.





Một số hình ảnh Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tổ chức xét nghiệm mẫu máu, phát hiện sớm HIV/AIDS cho cán bộ và học viên Trung tâm


Hình ảnh tư vấn duy trì điều trị thiệu quả thuốc kháng virut HIV cho học viên đang điều trị ARV tại Trung tâm

Công tác tuyên truyền và các hoạt động truyền thông trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/06” năm 2018 đã đạt được một số kết quả tốt đẹp. Việc tuyên truyền, giáo dục, động viên, hướng dẫn đối với người nghiện ma túy và gia đình người nghiện hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước được triển khai, phổ biến kịp thời đã giúp cho họ có những kiến thức, hiểu biết cơ bản để tích cực tham gia công tác phòng chống tệ nạn xã hội nói chung và phòng chống ma túy nói riêng nhằm tiến tới một xã hội lành mạnh, trong sạch không ma túy, không tệ nạn xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét