Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Mô hình trang trại chăn nuôi trồng trọt của Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương

Với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thêm thu nhập và tạo điều kiện giúp học viên lao động trị liệu. Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương xây dựng mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại và chăn thả tự do. 

Khu trồng rau sạch của Trung tâm

Mục tiêu của mô hình là tập trung vào chăn nuôi các loại gia súc gia cầm để lấy thịt, lấy trứng; các loại rau củ quả ngắn ngày theo mùa vụ phục vụ bữa ăn hằng ngày của học viên trong Trung tâm. Đồng thời để   duy trì và phát triển mô hình, Trung tâm đã tạo điều kiện để cán bộ tìm hiểu và tiếp xúc với các loại giống mới có năng xuất cao. Bên cạnh đó những bạn học viên có kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp cũng được trực tiếp tham gia vào công việc chăn nuôi, trồng trọt nhằm phát triển hơn nữa mô hình trang trại của Trung tâm.







Sản phẩm mô hình trang trại của 
Trung tâm Tư vấn và Điều Trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương

Nhờ việc tích cực phát triển chăn nuôi và trồng trọt đến nay trang trại của Trung tâm đã cung cấp đầy đủ thực phẩm sạch cho bữa ăn của học viên phòng tránh ngđộc thực phẩm. Vào thời kì cao điểm trang trại nuôi được khoảng hàng nghìn con gà lấy thịt, hàng trăm con vịt, con ngan lấy thịt, đàn lợn khoảng một trăm con và gần hai nghìn quả trứng. Ngoài ra còn cung cấp đầy đủ rau củ quả sạch cho toàn Trung tâm.

Mô hình trang trại của Trung tâm đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho học viên đảm bảo vệ sinh an toàn thực  phẩm và tạo việc làm tăng thêm thu nhập đồng thời cũng giúp học viên tích cực lao động trị liệu tạo điều kiện và tâm lý vững vàng để tái hòa nhập cộng đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét