Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG MA TÚY VÀ NGÀY QUỐC TẾ PHÒNG CHỐNG MA TÚY NĂM 2019

Thực hiện Kế hoạch hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày thế giới phòng, chống ma túy 26/6/2019. Ngày 03/6/2019 Lãnh đạo Trung tâm đã phát động phong trào hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày thế giới Phòng, chống ma túy 26/6/2019.

Đ/c Bùi Quang Dương Phó Bí thư, Phó Giám đốc Trung tâm phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy.

Trong lễ phát động đ/c Phạm Hữu Đạc Chủ tịch Công Đoàn đã đăng kí giao ước thi đua với những nội dung sau: 


1. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm xin tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đoàn kết phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ cấp trên giao trong năm 2019. Tổ chức tốt công tác quản lý, tư vấn, chăm sóc, điều trị, phục hồi hành vi nhân cách cho học viên. Đặc biệt trong tháng phòng, chống ma túy.
2. Nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tập thể, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của Trung tâm, thực hiện nghị quyết của Chi bộ và đơn vị, duy trì mọi hoạt động đi vào nề nếp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong tháng hành động, đảm bảo đơn vị an toàn, nề nếp tuyệt đối.
3. Quyết tâm phấn đấu, xây dựng môi trường làm việc trong Trung tâm an toàn, trong sạch, không có tiêu cực, không có ma túy. Luôn phát huy và tiếp tục thực hiện nghiêm túc “3 không”: “ Không thẩm lậu, không tiếp tay và không sử dụng ma túy”.
4. Thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về đời sống sinh hoạt hàng ngày cho học viên trong điều kiện cho phép và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc chính đáng của học viên; giúp học viên ổn định tâm lý, sức khỏe, phòng, chống tái nghiện; động viên, khuyến khích học viên tự tin, quyết tâm từ bỏ ma túy để trở thành người công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội.
5. Triển khai các hoạt động thông tin, tổ chức tuyên truyền, giáo dục về tác hại của tệ nạn ma túy, các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; tiến hành hướng nghiệp, tạo việc làm, tổ chức lao động sản xuất cho học viên trong Trung tâm và hỗ trợ người cai nghiện chuẩn bị các điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.
6. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, phối hợp công việc giữa các phòng ban trong Trung tâm nói chung và giữa cán bộ với học viên nói riêng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát người ra vào trong Trung tâm, đảm bảo quân số trực, thời gian trực, vị trí trực 24/24.
7. Luôn giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, lối sống lành mạnh của người cán bộ trong các mối quan hệ giao tiếp, xây dựng môi trường văn hóa, ứng xử văn minh, lịch sự trong Trung tâm.
8. Không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn đáp ứng yêu cầu công tác cai nghiện trong tình hình mới theo quyết định của Chính phủ, chức năng nhiệm vụ mới của Trung tâm trong công tác Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy. 


Tiếp theo về phía học viên cũng đã có bản đăng kí thi đua nhằm hưởng ứng phát động “ Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019 và ngày Quốc tế phòng, chống ma túy 26/6/2019” với các nội dung sau: 



Đại diện học viên Trung tâm đăng kí thi đua hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019

1. Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
2. Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của Trung tâm. Không có học viên nào có hành vi bỏ trốn, không gây mất trật tự trong nội bộ lớp. Không để xảy ra tình trạng ăn chặn, đầu gấu. Tuyệt đối không thẩm lậu các chất kích thích, chất gây nghiện, các hàng cấm vào các lớp. Không sử dụng ma túy dưới mọi hình thức. Nghiêm chỉnh chấp hành thời gian điều trị cai nghiện tại Trung tâm.
3. Mỗi học viên đều phải ý thức trong cách xưng hô, cư xử có văn hóa. Cư xử văn minh lịch sự giữa học viên với cán bộ, giữa học viên với học viên.
4. Thực hiện tốt công tác thi đua học tập tốt, lao động tốt. Đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và an toàn lao động. Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh, vệ sinh thực phẩm ăn chín uống sôi, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.
5. Luôn luôn phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi học viên nêu cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, lao động sản xuất. Mỗi lớp đặt ra mục tiêu phấn đấu có thành tích xuất sắc nhất trong lao động sản xuất. Mỗi cá nhân đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành học viên có ý thức kỷ luật tốt, phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 


Mọi hành động của mỗi học viên, mỗi cán bộ đều góp phần tạo lên sự thay đổi của xã hội. Chính vì vậy muốn xã hội phát triển tốt đẹp hơn thì ngay bây giờ chúng ta hãy chung tay góp sức tạo ra những hành động đẹp, có ý nghĩa. Trước khi bắt đầu chúng ta hãy suy nghĩ về ý nghĩa của những điều mà ta hướng đến. Cũng như trong cuộc đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi ma túy không chỉ do một cá nhân hay một Bộ, ngành nào đảm nhiệm, mà phải là sự đồng tâm, hiệp lực của toàn Đảng , toàn dân, toàn xã hội trong cuộc đấu tranh đầy gian khó, phức tạp này. Nếu không mọi sự nỗ lực, cố gắng của chúng ta sẽ chỉ là uổng công, vô nghĩa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét