Thứ Ba, 5 tháng 2, 2019

ĐÓN TẾT KỶ HỢI RỘN RÀNG VÀ VUI TƯƠI CÙNG CÁC BẠN HỌC VIÊN TẠI TRUNG TÂM TƯ VẤN VÀ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN MA TÚY TỈNH HẢI DƯƠNG

Mỗi độ Tết đến xuân về, bất kể là ai, bất kể là ở đâu thì trái tim của mỗi người chúng ta cũng sẽ vang lên 2 chữ "sum vầy” trong những ngày Tết này. Chẳng ai muốn ăn tết ở xa nhà, xa gia đình và người thân. Ấy vậy mà, ở Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy có đến hơn 100 các bạn học viên đang điều trị cai nghiên tại đây cùng nhau quây quần đón Tết kỷ hợi với các thầy cô, cán bộ của Trung tâm.
Hiểu được tâm lý của học viên, Trung tâm đã lập kế hoạch tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết nguyên đán năm 2019, nhằm thông qua các hoạt động để cổ vũ, động viên cán bộ, nhân viên và học viên tại Trung tâm thi đua lập thành tích, phấn đấu học tập tốt, lao động tốt ngay từ những ngày đầu năm, đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho học viên. 

Công tác chuẩn bị đầu tiên đó là treo cờ tổ quốc và treo panel “ Chúc mừng năm mới xuân Kỷ Hợi năm 2019” tại cổng Trung tâm và cổng trại đội II.




Ngay sau đó là các chương trình giao lưu thể thao với các trò chơi dân gian mang nhiều ý nghĩa và bản sắc dân tộc. …..

Trò chơi khiến khán giả cười nhiều nhất là trò chơi bịt mắt bắt vịt của các bạn học viên
Tiếp đến là trò chơi bịt mắt đập bóng nước

Cuối cùng là trò chơi ăn táo trên dây

Vào những ngày gần Tết hơn các bạn học viên bắt đầu treo cờ tổ quốc, ảnh bác hồ, trang trí phòng văn hóa, trang trí phòng nội vụ ở các lớp.


















Một số hình ảnh trang trí phòng văn hóa, trang trí phòng nội vụ ở các lớp

Dưới những bàn tay khéo léo, mâm ngủ quả ngày Tết được bày biện rất công phu và đẹp mắt.

Những bông hoa đào đã nở rộ, báo hiệu ngày Tết đã gần kề.
Đặc biệt , để các bạn học viên có một cái tết đầy đủ về vật chất, ấm áp về tinh thần, Lãnh đạo kết hợp với Công đoàn Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động như: mổ lợn, nướng gà, nướng lợn, thịt vịt, thịt gà, thịt ngan…bổ sung vào bữa ăn tươi cho học viên vào những ngày trong Tết.





Anh Bùi Duy A học viên lớp A3 chia sẻ: "Đây là cái Tết đầu tiên của em ở Trung tâm. Mặc dù cũng rất buồn vì nhớ nhà nhớ người thân nhưng ở đây còn có các bạn , các thầy cô quan tâm chia sẻ, được tham gia các trò chơi nên bản thân cảm thấy tâm lý đã ổn định, vui vẻ đón tết tại Trung tâm".

Càng gần những ngày Tết, thân nhân gia đình học viên lên thăm hỏi, động viên con em mình càng nhiều hơn. Những chiếc bánh trưng, những cân giò, những hộp mứt, hộp bánh, hộp kẹo… đều được các gia đình đóng gói cẩn thận để gửi gắm vào Trung tâm cho con em mình ăn Tết. Những tình cảm đó được học viên và cán bộ Trung tâm hết sức trân trọng, và cũng từ những điều đó đã góp phần nào động viên an ủi giúp học viên ổn định tâm lí, vui tươi đón tết tại Trung tâm.

Khi công tác chuẩn bị Tết xong xuôi cũng là lúc đêm Giao thừa đã đến. Chương trình đêm giao thừa được tổ chức tại Hội trường trại đội II với không khí hết sức vui tươi và đầm ấm.
Tham dự chương trình đêm giao thừa có sự góp mặt của đồng chí Phó Giám đốc Bùi Quang Dương cùng các đồng chí cán bộ trong ca trực và toàn thể các bạn học viên đang điều trị tại Trung tâm.




Mở đầu chương trình là những lời chúc tốt đẹp của đồng chí PGĐ Bùi Quang Dương dành cho toàn thể cán bộ và học viên có mặt tại hội nghị. Tổng kết năm cũ và chuẩn bị chào đón một năm mới với nhiều thắng lợi, thành công hơn.


Tiếp theo là đại diện một bạn học viên lên phát biểu cảm tưởng và có những lời chúc tốt đẹp dành tới ban Lãnh đạo và các đồng chí cán bộ Trung tâm.


Hòa trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón giao thừa là những bài hát mang đậm chất Xuân được các đồng chí cán bộ và các bạn học viên thể hiện.




Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ của các bạn học viên và cán bộ Trung tâm

Như vậy là một mùa xuân nữa lại đến, một năm mới lại bắt đầu. Gạt bỏ đi quá khứ lỗi lầm, với mỗi học viên đang điều trị tại Trung tâm chắc hẳn đều mong muốn bước sang năm mới có thể làm lại cuộc đời, hướng tới một tương lai tươi sáng và để làm được điều đó cần rất nhiều sự cố gắng của bản thân, sự quan tâm của gia đình và không thể thiếu được đó là sự sẻ chia, giúp đỡ của những người thầy, người cô đang hàng ngày sát cánh cùng các bạn trong chặng đường đi tìm ánh sáng của cuộc đời. Tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới với niềm hân hoan cùng toàn thể cán bộ và học viên Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy. Chúc mừng năm mới 2019!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét