Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức chương trình “Tư vấn giới thiệu việc làm” cho học viên tại Trung tâm.

Nhằm tuyên truyền , phổ biến các chế độ chính sách và quy định pháp luật lao động của nhà nước đến với học viên sau cai nghiện ma túy giúp học viên dễ dàng hòa nhập cộng đồng.
Cung cấp thông tin tuyển dụng , tuyển sinh của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề giúp học viên định hướng việc làm, học nghề sau cai nghiện nhanh chóng tiếp nhận thông tin học nghề, việc làm và sớm có việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống, ngăn chặn việc tái nghiện của các học viên.


Sáng ngày 27 tháng 9 năm 2018 Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm long trọng tổ chức chương trình “Tư vấn giới thiệu việc làm” cho học viên tại Trung tâm. Tại buổi tư vấn các học viên được cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm thông tin về tuyển dụng lao động trong và ngoài nước và đào tạo nghề. 





Đó là những thông tin rất bổ ích và thiết thực nên được các bạn học viên tham gia hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình. Ngoài ra, những lời chia sẻ hết sức chân tình và mộc mạc của đại diên thân nhân gia đình các học viên và đại diện học viên trong Trung tâm cũng làm cho các bạn học viên có thêm động lực cố gắng, học tập, rèn luyện để sau khi tái hòa nhập cộng đồng tìm được việc làm phù hợp, trở thành người có ích cho xã hội.



Bên cạnh đó, phía Trung tâm Dịch vụ việc làm cũng có phần tư vấn trực tiếp, để tư vấn, giải đáp tất cả những thắc mắc, những câu hỏi của học viên về vấn đề định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm.







Thông qua chương trình, học viên Trung tâm đã phần nào gỡ bỏ được những suy nghĩ, trăn trở về vấn đề việc làm sau cai nghiện, có được định hướng cho bản thân, cũng như vẽ được ra một tương lai tươi sáng để bỏ qua quá khứ,phòng chống tái nghiện. Tạo việc làm cho người nghiện ma túy sau khi được chữa trị, phục hồi là một trong những biện pháp quan trọng có ý nghĩa cả về kinh tế và xã hội, nhằm giúp các bạn học viên trở về cuộc sống bình thường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tệ nạn ma túy. Vì một cộng đồng chung tay đẩy lùi ma túy Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy quyết tâm cố gắng tạo mọi điều kiện giúp đỡ các bạn học viên sau cai nghiện tìm kiếm việc làm để cuộc sống tốt đẹp hơn. 



Cai nghiện đã khó, nhưng khó hơn là việc tránh cho con nghiện tái nghiện bằng sự lao động để tái hòa nhập cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tệ nạn ma túy. Trên thực tế, việc giải quyết việc làm cho người nghiện ma túy sau khi được chữa trị, phục hồi còn nhiều hạn chế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét