Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Trung tâm tư vấn và điều trị nghiện ma túy Hải Dương phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tổ chức chương trình Tư vấn kỹ năng phòng, chống Lao , HIV/AIDS năm 2018

Thực hiện kế hoạch số 919/KH-TTTV&ĐTNMT ngày 14/9/2018 về Tư vấn kỹ năng phòng, chống Lao, HIV/AIDS năm 2018 của Trung tâm tư vấn và điều trị nghiện ma túy Hải Dương. 
Sáng ngày 21/9/2018 Trung tâm tư vấn và điều trị nghiện ma túy Hải Dương phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tổ chức chương trình Tư vấn kỹ năng phòng, chống Lao , HIV/AIDS nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và học viên tại Trung tâm. 






Tới dự và tư vấn, tuyên truyền có ông Nguyễn Thế Anh – Phó giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS cùng các đồng chí cán bộ chuyên môn. 


Về phía Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy Hải Dương có đồng chí Bùi Quang Dương, đồng chí Nguyễn Văn Uyên – Phó giám đốc Trung tâm, cùng toàn thể cán bộ, học viên tại Trung tâm. 



Đại dịch Lao, HIV/AIDS là một căn bệnh truyền nhiễm hàng đầu thế giới chính vì vậy nó là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe, con người và tương lai nòi giống của các quốc gia, các dân tộc trên toàn cầu. Nó tác động mạnh mẽ đến sự phát triển về kinh tế, văn hóa, an ninh, trật tự và an toàn xã hội đe dọa sự phát triển bền vững của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Đáng lo ngại hơn là Lao, HIV/AIDS đang lan tràn mạnh mẽ ở khắp các vùng miền từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo xa xôi của đất nước.

Phòng chống Lao, HIV/AIDS là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội của từng gia đình và mỗi cá nhân , biết cách tự phòng cho mình và cho cộng đồng cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu biết được coi là một vắc xin để phòng ngừa Lao, HIV/AIDS tốt nhất hiện nay. Trong buổi tuyên truyền, các đồng chí cán bộ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã tuyên truyền về các biện pháp phòng chống Lao, HIV/AIDS và tư vấn điều trị chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm của cán bộ tư vấn, với sự ham học hỏi, mong muốn trang bị thâm nhiều kỹ năng cho bản thân, buổi tư vấn, tuyên truyền đã được tất cả cán bộ và học viên Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tham gia và hưởng ứng nhiệt tình.

Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy mong muốn góp một phần nhỏ trong việc tư vấn tuyên truyền cho các bạn học viên biết cách tự bảo vệ mình bảo vệ, gia đình và người thân tránh khỏi dại dịch Lao, HIV/AIDS.Trung tâm cũng hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự phối hợp của nhiều cơ quan đoàn thể để tổ chức thêm nhiều buổi tư vấn tuyên truyền hơn nữa giúp cán bộ và học viên Trung tâm có thêm nhiều kiến thức và kĩ năng trong phòng chống Lao, HIV/AIDS cũng như nâng cao năng lực trong công tác điều trị cai nghiện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét