Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Trung tâm Tư vấn và Điều Trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương hưởng ứng kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc đã chứng kiến lớp lớp thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi; với ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã không tiếc máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn. Với sự hy sinh của đông đảo quần chúng, của chiến sĩ, anh hùng kế tiếp nhau trong lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

 Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước. Họ ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại người thân yêu nhất của mình.


 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi…, tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam”. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh. Cứ đến tháng bảy hàng năm, cả nước lại tràn ngập không khí tri ân những người có công với nước. Hòa chung không khí đó Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy cũng có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực để tưởng nhớ đến công lao to lớn đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Để tỏ lòng thành kính và biết ơn những người mẹ cao cả đã sinh thành ra những người con anh hùng cho dân tộc Trung tâm đã nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bảy tại xã Vĩnh Lập, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, Ngày 21/7/2017 Ban lãnh đạo Trung tâm đã về thăm và tặng quà cho mẹ, đồng thời cũng giúp mẹ sơn sửa lại nhà cửa. 
















Ban Lãnh đạo Trung tâm đến thăm tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Phạm Thị Bẩy

Hưởng ứng kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Trung tâm đã tham gia Lễ dâng hương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang phường Cộng Hòa. Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm đã thành kính dâng những nén hương để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ.




Đại diện Lãnh đạo Trung tâm tham gia Lễ dâng hương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Sáng ngày 27/7/2017 Trung tâm tư vấn và điều trị nghiện ma túy Hải Dương tiến hành tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, học viên là con em gia đình chính sách, có công với cách mạng tại hội trường Trung tâm. Tại đây, mọi người đã có những phút giây tưởng nhớ lại lịch sử của ngày thương binh liệt sĩ, nhận những món quà ý nghĩa từ lãnh đạo Trung tâm và nghe những lời chia sẻ rất ý nghĩa, xúc động của đồng chí Giám đốc Trung tâm nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngày thương binh liệt sĩ ngày càng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, tổ chức những hoạt động về nguồn đầy xúc động... Tri ân những người hy sinh vì nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Những việc làm đó còn có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn.




b


Trung tâm tư vấn và điều trị nghiện ma túy Hải Dương tiến hành tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, học viên là con em gia đình chính sách, có công với cách mạng tại hội trường Trung tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét