Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỨ 08/3/2019 TẠI TRUNG TÂM TƯ VẤN VÀ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN MA TÚY TỈNH HẢI DƯƠNG

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Đây cũng là ngày mà cả thế giới dành tặng những lời chúc, những bó hoa, những món quà ý nghĩa cho phái đẹp.
Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy Hải Dương xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bà, các mẹ, các chị em gái một ngày 8/3 luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống 


Trong tiết trời đang tươi thắm nét xuân và khi lộc vừa hé nụ, khi mà cỏ cây đang tranh nhau phô sắc và toả ngát hương thơm thì cũng là lúc ngày 8/3 đang về trong độ nở rộ của hoa trái, của đất trời vào xuân. Thời điểm này, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái... Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống hàng ngày. 


Đối với nữ Cán bộ Trung tâm, ngày 8/3 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và phát triển của Trung tâm. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ Cán bộ Trung tâm đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước đảm việc nhà. 


Hoà cùng với không khí vui tươi sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước . Sáng ngày 8/3/2019 được sự nhất trí của Ban Lãnh đạo Trung tâm Ban nữ công Trung tâm tổ chức buổi gặp mặt chị em phụ nữ nhân dịp kỉ niệm lần thứ 109 ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2019 tại Hội trường Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy Hải Dương. 




Tham dự chương trình có sự góp mặt của Ban Lãnh đạo Trung tâm, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Trưởng phó các phòng ban và toàn thể chị em phụ nữ, trong đó có 04 học viên nữ đang điều trị cai nghiện tại Trung tâm. 


Mở đầu buổi gặp mặt chúng ta cùng nhớ lại về lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và New York (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới cùng tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Vào năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch và đã quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh cũng như phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Từ đó đến nay, ngày 8/3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng. 


Ở nước ta ngày 8/3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay. 

Sau khi ôn lại về lịch sử và ý nghĩa ngày 8/3, Đồng chí Phó Giám đốc Bùi Quang Dương thay mặt ban Lãnh Đạo có đôi lời chúc mừng gửi tới chị em phụ nữ, Tiếp theo đó, Đồng chí Phạm Thành Bắc, thay mặt Ban chấp hành công đoàn, cũng có đôi lời chúc mừng gửi tới chị em phụ nữ Trung tâm. 


Đ/c Phó Giám đốc Bùi Quang Dương thay mặt ban Lãnh Đạo có đôi lời chúc mừng gửi tới chị em phụ nữ


Đ/c Phạm Thành Bắc thay mặt Ban chấp hành công đoàn có đôi lời chúc mừng gửi tới chị em phụ nữ Trung tâm. 

Và để cảm ơn những công lao to lớn về sự hy sinh, đóng góp của các đồng chí cán bộ nữ cho Trung tâm, Ban Lãnh đạo cùng với Ban Chấp hành công đoàn đã có những bó hoa tươi thắm cùng những món quà nhỏ gửi gắm tới chị em cán bộ nữ và học viên tại Trung tâm. Món quà tuy nhỏ nhưng tấm lòng lại là bao la để động viên chị em phụ nữ luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao để xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam Giỏi việc nước - Đảm việc nhà. 



 Ban Lãnh đạo cùng với Ban Chấp hành công đoàn đã có những bó hoa tươi thắm cùng những món quà nhỏ gửi gắm tới chị em cán bộ nữ và học viên tại Trung tâm. 

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi. 





Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ của cán bộ và học viên Trung tâm chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy - Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào , người Phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Với chị em phụ nữ ở Trung tâm, dù là sống và làm việc trong một cơ quan mang tính chất đặc thù nhưng điều đó lại càng khiến chị em trong Trung tâm yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, cố gắng vươn lên để khẳng định mình. Luôn năng động sáng tạo trong học tập và công tác, để được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét